9/3/56

5อันดับ เว็บขายสินค้า handmade ออนไลน์ ตอนที่ 2

สำหรับ ตอนนี้ ... ก็มาถึงอันดับสาม สี่ และ ห้า กันบ้างนะคะ  หลังจากที่ พูดค้างไว้ แค่ สองอันดับในบทความ ตอนที่แล้ว  
3. Bonanza  เป็นเว็บที่เกิดขึ้นในประเทศอเมริกาอีกเว็บหนึ่ง   ถึงแม้ว่า ในปี 2012 จะมีผู้ลงทะเบียนขายอยู่ประมาณ 25,000 ราย แต่สินค้าที่ลงประกาศขาย มีมากกว่า 4 ล้านรายการกันเลยทีเดียว  
bonanza มีระบบการชำระเงินให้เลือกได้หลายทาง และค่าธรรมเนียมการลงประกาศขายสินค้า ก็ ฟรี โดยจะเรียกเก็บ เพียง ค่าคอมมิชชั่น 3.5 % ของราคาขายสินค้าที่รวมค่าส่งแล้วเท่านั้น ไม่แพงเท่าไหร่เลยใช่ไหมคะ


การลง รายการขายสินค้าที่ bonanza ก็สะดวกรวดเร็วและง่ายมากๆค่ะ  ที่นี่เขามี โปรแกรมการจัดการร้านค้า ที่เป็นระบบและใช้งานง่าย ศาลินว่า หลายๆท่านจะต้องติดใจหากได้ลอง
นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำไฟล์สินค้า  นามสกุล .CSV (หรือ inventory file) จาก etsy  หรือ จาก ebay  มาโหลดเข้า ได้ทันทีเพื่อลงรายการสินค้าแต่ละรายการ ได้อย่างง่ายดาย .. รูปสินค้า ชื่อสินค้า ราคาขาย และอื่นๆ จะถูกโหลดเข้ามาในระบบ ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลามากมายในการลงสินค้าแต่ละรายการค่ะ  เพียงแค่  แก้ไขเพิ่มรายละเอียดนิดหน่อย ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว

ในการลงรายการขายกับ bonanza   นั้น ที่แบบฟอร์มจะ มีตัวเลือกเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของสินค้า เช่น สี ยี่ห้อ วัสดุ ให้เราเลือกระบุ เพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับตัวสินค้าได้มากมายเลย  น่าใช้งานมากๆ
นอกจากนี้ร้านค้าทุกๆร้านใน bonanza ยังสามารถ ติดต่อกันได้ ด้วยระบบ chat ที่มีติดตั้งมาอยู่แล้วใน หน้าร้านของแต่ละร้าน เพื่อสร้างสังคมในหมู่นักขายด้วยกันเอง หรือเพื่อเป็นหนทางในการเพิ่มยอดขายก็ได้

ลองดูได้ หาก สินค้าของคุณ เป็นสินค้าที่ดูดี มีระดับ ไม่ซ้ำใครหน่อย และหากว่า เว็บนี้ มีการพัฒนา เติบโตขึ้นในอนาคต  ที่นี่ก็จะเป็นตลาดทางเลือกหนึ่ง ที่ดี สำหรับคุณ เลยทีเดียว


4. Artfire  เว็บแฮนด์เมด ที่มีสีสัน สวยงาม จัดจ้าน  จัดได้ว่า อยู่ใน  อันดับสี่ ของการสำรวจในครั้งนี้ค่ะ   Artfire    ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 2008  จากประเทศอเมริกา  เป็นเว็บๆหนึ่งที่มีการเจริญเติมโต และ เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ในหมู่ นักขาย นักช็อปสินค้าแฮนด์เมด มากๆ  ปัจจุบัน (2013) มีรายการสินค้า ลงประกาศขาย มากกว่า 1.2 ล้าน รายการ  หน้าเว็บ  ดูสวยงาม  มีการค้นหาสินค้าที่ง่าย และ รวดเร็ว  มีระบบรับชำระเงินหลายทาง เช่น รับชำระ ผ่าน paypal , propay , credit card 





นอกจากนี้ ยังรองรับ ระบบช่วยลงสินค้า จากการนำเข้าไฟล์ CSV จาก esty อีกด้วย  ทำให้ ลดระยะเวลาในการลงสินค้าไปได้มาก สำหรับท่านที่มีร้านอยู่บน etsy อยู่แล้ว และอยากจะหาแหล่งใหม่ๆเพิ่มเติม
การลงขายสินค้าที่นี่  ไม่ได้ฟรี เหมือน สามอันดับแรก ที่กล่าวมานะคะ ที่นี่มีค่าใช้จ่าย เป็นรายเดือน   เดือนละ 12.95 $   ไม่ว่าคุณจะขายได้ หรือ ไม่ได้ หากคุณจะลงสินค้าที่นี่ คุณต้องยอมรับรายจ่ายที่จะเกิดขึ้นส่วนนี้ด้วยนะคะ
5. Zibbet  เว็บแฮนด์เมด จาก  ออสเตรเลีย แต่กลับกระโดดข้ามไปเติบโตโด่งดังในหมู่นักช็อปอเมริกัน  ที่เป็นแบบนั้นเพราะว่า   zibbet ใช้สกุลเงิน เป็น ดอลล่าห์สหรัฐ นั่นเอง 
zibbet เปิดตัวขึ้นในปี 2009  แม้ว่าจะผ่านมาไม่กี่ปี แม้จะยังเป็นเว็บเล็กๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งอื่นๆ  แต่ zibbet ก็ยังสามารถผลักดันตัวเองขึ้นมาให้มีชื่อเสียงได้ระดับหนึ่ง  ที่นี่จึงน่าสนใจเช่นกัน  ในปี 2012 zibbet มียอดรายการสินค้าลงประกาศขาย ประมาณ 145,000 รายการ จัดว่า ไม่น้อยเลยเหมือนกันนะ
ที่นี่ รองรับการชำระเงิน เพียงแค่ PAYPAL  เท่านั้น  แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะ เพียงแค่ paypal ก็เป็นที่นิยมใช้กันทั่วไปอยู่แล้ว ใช่ไหมคะ  

การลงสินค้าขาย ยังสามารถ ใช้ระบะ นำเข้าไฟล์ CSV จาก esty  และ artfire ได้อีกด้วย ทำให้สะดวกขึ้นมากๆ   สำหรับ ท่านใด ที่ เป็นร้านเล็กๆ มีสินค้าไม่เกิน 50 รายการ  zibbet  เขาให้โอกาสค่ะ ให้คุณได้ลงประกาศขายสินค้าได้ฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ รวมทั้งค่าคอมมิชชั่นด้วย 
แต่เมื่อใดก็ตาม ที่คุณอยากเติบโต มีร้านที่ใหญ่ขึ้น มีสินค้ามากกว่า 50 รายการ  คุณจำเป็นจะต้อง จ่ายรายเดือน ให้กับทาง zibbet เดือนละ 9.95 $  ค่ะ ซึ่งก็ยังถือว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า artfire  จริงไหมคะ   แน่นอน เมื่อคุณเสียเงินแล้ว คุณก็จะสามารถปรับแต่งร้านค้าของคุณได้เพิ่มมากขึ้น ใช้เครื่องมือต่างๆที่ทาง zibbet มีมาให้ได้ครบทุกชนิดอีกด้วย 
หากคุณขายสินค้าที่นี่ คุณมีโอกาสได้ลูกค้า ทั้งชาวอเมริกัน และ ออสเตรเลียเลยนะคะ  แต่ traffic ส่วนใหญ่ ของ zibbet ร้อยละ 75  จะมาจาก USA ค่ะ
ใครที่กำลัง มองหาที่ขายใหม่ๆ   มีสินค้าจำนวนไม่มากเท่าไหร่  จะลองดูที่ zibbet นี่ บ้าง ก็ได้นะคะ
เอาละ ครบทั้ง ห้า อันดับกันแล้ว เป็นยังไงบ้างคะ ศาลิน หวังว่า บทความนี้ จะทำให้เพื่อนๆ ได้ไอเดียขึ้นมาบ้างนะคะ  ว่าเราจะไปลองลงประกาศขายสินค้าที่ไหนดี    แต่หากอ่านแล้วมึนๆ งงๆ ศาลินพูดอะไร วกไปวนมา   ก็ ลองเปรียบเทียบกันด้วยตารางด้านล่างแล้วกันค่ะ อิอิ


ตารางเปรียบเทียบ คุณสมบัติด่างๆ ในแต่ละเว็บ

สำหรับวันนี้ ลาไปก่อน ค่ะ


สาธุ สวัสดี
ศาลิน




5 อันดับ ตอนที่ 1