23/3/56

ลงรายการสินค้าอย่างไรให้ลูกค้าสนใจ

 

• สิ่งที่ยากที่สุดเกี่ยวกับการขายของบนอินเทอร์เน็ต นั่นก็คือ การที่ลูกค้าที่มีศักยภาพในการซื้อของคุณ ไม่สามารถเข้าถึงสินค้าของคุณได้  หรือ หาสินค้าของคุณไม่พบ - รวมถึง คำอธิบายสินค้า รายละเอียดสินค้า ที่น้อยเกินไป ไม่เป็นที่ดึงดูด ด้วย

• ลองนึกภาพดูว่า  หากคุณกำลังจะซื้อ สินค้าอะไรสักอย่าง ที่คุณไม่เคยเห็นมันมาก่อนเลย  -  คุณอยากจะรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ คุณอยากได้ข้อมูลอะไรบ้าง เวลาที่คุณจะตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าชิ้นหนึ่ง

การตั้งชื่อสินค้า - การใช้คำหรือเพิ่มคำลงไปในชื่อสินค้าของคุณ เพื่ออธิบายลักษณะสินค้าเพิ่มเติม เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้านึกภาพหรือจินตนาการสินค้าของคุณออกได้มากขึ้น เช่น  แทนที่คุณจะ ใส่ชื่อ สินค้าเพียงสั้นๆ ว่า “green shirt”  ลูกค้า ก็ คงจะคิดแค่ว่า อืม .. เสื้อสีเขียว แล้วไงล่ะ?  หากลูกค้าของคุณกำลังมองหาเสื้อสีเขียวอยู่แล้ว แต่ว่า เวลา search เสื้อสีเขียว  ผลลัพธ์มีขึ้นมามากมาย นั้นก็ green shirt นี้ ก็ green shirt  ไม่รู้จะคลิ๊กดูอันไหนดี ข้ามๆไปบ้างดีกว่า  แต่ถ้า คุณ ใส่คำว่า   “mickey mouse in lime green  rayon shirt”  ลูกค้า อ่านแล้ว รู้ทันทีเลยว่า  เสื้อตัวนี้ ลาย มิกกี้เมาส์  สีเขียวมะนาว เป็นผ้าเรยอน  ถ้าเขาสนใจ สินค้าของคุณชิ้นนี้ก็จะได้เปรียบสินค้าชิ้นอื่นๆ แล้ว   อีกอย่างหนึ่งคือ คุณ จะได้เปรียบในส่วนของคำที่ลูกค้าใช้ในการ search หา ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย search ว่า mickey mouse shirt ก็เจอ  rayon shirt ก็เจอ lemon shirt หรือ  green shirt ก็เจอ

 

การตัั้งชื่อสินค้า

 

รูปสินค้า  รูปสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะเป็นส่วนช่วยให้ลูกค้าของคุณตัดสินใจได้ดีขึ้น การถ่ายภาพรูปสินค้าให้สวยๆ ให้เห็นองค์ประกอบของสินค้าได้มากที่สุดเป็นสิ่งสำคัญ  อย่าลืมว่า รูปสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  “รูปสินค้าไม่ควรแตกต่างไปจากสินค้าจริง”

004                004-1

 

• ควรใส่ tags คำสำหรับค้นหา ทุกครั้ง  ให้ครบหรือให้มากที่สุด หากในแบบฟอร์มนั้นมีมาให้ การใส่ tags จะช่วยทำให้ ลูกค้าพบสินค้าของคุณได้ในหน้าค้นหา หลักในการค้นหาคำที่จะนำมาเป็น tags ง่ายๆไม่ได้ยุ่งยากจนเกินไป เพียงแค่ หาคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณให้มากที่สุด เช่น สีของสินค้า,  สินค้านี้สำหรับใคร(กลุ่มเป้าหมาย), วิธีการผลิต หรือวิธีการทำสินค้า, ขนาดสินค้า , สไตล์ของสินค้า , วัสดุหลักที่ใช้ทำ, รูปแบบหรือลวดลายของสินค้า   เป็นต้น   นอกจากนี้ บางครั้ง ควรให้ความสำคัญกับ คำพ้องเสียง ( synonyms ) ด้วย ลูกค้าบางคนอาจพิมพ์ผิด  หากคุณใส่ไว้ ในขณะที่คนอื่นๆไม่ได้ใส่ หรือนึกไม่ถึง โอกาสก็จะเป็นของคุณ

การใส่ tags

• มีการแจ้งรับประกันการคืนเงินให้ลูกค้า หากสินค้าไม่เป็นที่พอใจของลูกค้า  ในภาพดูสวยดูดี แต่ของจริงไม่สวยอย่างที่ลูกค้าหวัง  การรับประกันส่วนนี้จะมีผลทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในสินค้า มั่นใจในร้านของคุณ กล้าที่จะสั่งสินค้า เพิ่มยอดขายให้กับร้านของคุณได้

• ควรใส่ข้อเสนอแนะ หรือ วิธีการใช้สินค้า ประกอบไว้ด้วย ให้มากที่สุด เช่น  ควรซักเสื้อนี้ด้วยน้ำอุ่น อุณหภูมิไม่เกิน 39 องศาเซลเซียส เป็นต้น

• สำหรับการขายสินค้าแฮนด์เมด จุดเด่น ของสินค้าพวกนี้ อยู่ที่ สินค้าจะมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร  เป็นงานไอเดีย  หากเป็นไปได้ ให้คุณบอกเล่าเรื่องราว เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ของคุณ  - แรงบันดาลใจต่างๆกับการสร้างสรรค์สินค้านั้นๆขึ้นมา  เป็นส่วนหนึ่งที่ สามารถทำให้ลูกค้าประทับใจกับสินค้าของคุณได้

• เหนือสิ่งอื่นใดที่คุณควรมี และควรใส่อยู่ในทุกๆรายการสินค้า คือ “ความซื่อสัตย์”

 

เส้นคั่น

สาธุ สวัสดี

ศาลิน

 

tags : ลงสินค้า etsy, listing etsy, esty, etsy, รายการสินค้า Etsy, ลงรายการสินค้า, วิธีลงสินค้า, ขายของทาง internet, ขายของทางอินเตอร์เน็ต,ขายของต่างประเทศ ฟรี