14/3/56

สมัครขายของ กับ Bonanza ตอนที่ 1

วันนี้เรามารู้จักกับ เว็บ ขายสินค้า ที่ ลงประกาศขายได้ เหมือน ๆกับ อีเบย์ แต่ ค่าธรรมเนียมต่ำ กันดีกว่า ด้วยเว็บตลาดออนไลน์ จาก อเมริกา นั่นคือ .... Bonanza : Fine everything but the ordinary ..... โบนันซ่า หรูเริ่ด ในราคาธรรมด๊า ธรรมดา

ที่นี่ หากสินค้าของคุณ เป็นสินค้าจำพวก แฟชั่น หะรูหะรา....หรูหรา .... แต่ราคาถูก .... เหมาะมากเลยฮ่ะ ... บางที มนุษย์เราก็ มีอารมณ์ อยากเป็น ไฮโซ กันบ้าง ใช่ไหมล่ะฮ้า .. แต่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพงๆ แค่อะไรก็ได้ ที่ดู เริ่ด หรู แบบราคาประหยัดๆ แค่นี้ก็ โอแล้วล่ะคร่า ...

เอาละค่ะ เวิ่นเว้อมาก .. มา สมัครกันเลยดีกว่า ก่อนอื่น เข้าเว็บ bonanza ค่ะ

bo000

แล้ว กด เมนู register บนสุดด้านขวา เพื่อ ลงทะเบียนเป็นสมาชิกของ bonanza

bo001

เมื่อเข้ามาแล้ว จะเจอ กับหน้าตาแบบนี้ ให้ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน นะคะ แล้ว กด Create Account หรือว่า หากใครมี เฟสบุค หรือ บัญชี กูเกิ้ล อยากจะเชื่อมบัญชี bonanza เข้าด้วยกันกับเฟสบุค หรือ กูเกิ้ล ก็ กด ที่ปุ่ม ทางด้านขวานะคะ .. เลือกเอาค่ะ

bo002

ถ้าคุณ กด เชื่อมต่อกับบัญชี เฟซบุค ก็จะได้ หน้าตาแบบนี้ค่ะ

bo004

หรือถ้า กด เชื่อมต่อกับ บัญชี กูเกิ้ล ก็จะได้หน้าตาแบบนี้

bo005

เมื่อคุณ กด Create Account แล้ว bonanza จะส่ง อีเมล์ ไปที่ เมล์ที่คุณทำการสมัครค่ะ ให้คุณ เข้าไป เช็คกล่องข้อความในอีเมล์ของคุณนะคะ เพื่อทำการ กดลิงค์ activate

bo003

ในกล่องข้อความของคุณ คุณจะได้รับ อีเมล์ หน้าตาแบบนี้ ค่ะ ให้คุณกดที่ลิงค์ ในอีเมล์ได้เลย

bo006

จากนั้น ให้คุณทำการ ล็อกอิน เข้าสู่ระบบ bonanza ให้เรียบร้อย เพื่อทำการ ตั้งค่า ปรับแต่ง ข้อมูลส่วนตัวของคุณต่อไป เมื่อเข้ามา ครั้งแรก คุณจะพบ กับ หน้าตา แบบนี้ ให้คุณ กด เมนู Account Setting ที่อยู่ทางด้านซ้าย เพื่อ ทำการตั้งค่าต่างๆ เกี่ยวกับตัวของคุณ ร้านของคุณค่ะ

bo007

ในส่วนของ Account Setting จะประกอบไปด้วย

- Account Info สำหรับ กรอกข้อมูลส่วนตัวของคุณ ที่อยู่ เบอร์

- Seller Settings สำหรับใส่ข้อมูล เกี่ยวกับร้านของคุณว่า ส่งของจากที่ไหน , รับชำระเงินด้วยวิธีใด , ใส่ข้อมูลบัตรเครดิต, ใส่อีเมล์เพื่อรับการแจ้งเตือนต่างๆ

- Notification Preferences สำหรับการตั้งค่าการแจ้งเตือนทางอีเมล์ต่างๆ ที่ทาง bonanza จะส่งให้คุณ

- Other Options กำหนดค่าอื่นๆ เกี่ยวกับทางร้าน

- Cancellation Options หากคุณ จะ ปิดร้าน หรือ ยกเลิกการขาย ให้มาที่ เมนูนี้ได้เลย

bo008bo009bo010bo011bo012

ต่อไป เรา มาตั้งค่า อื่นๆ กันต่อค่ะ ... ที่เมนู ทางด้านซ้าย ให้เลือก My Profile

bo014

เพื่อ ตั้งค่า ประวัติรายละเอียดของเราต่อค่ะ

เมื่อเข้ามาแล้ว จะเจอกับหน้าตา ดังรูปด้านล่าง ให้เรา ไล่ แก้ไข ตั้งแต่ หมายเลข 1 – 5 เลยนะคะ โดย แต่ละ หมายเลขมีรายละเอียดตามนี้

bo013

หมายเลข 1 ให้หารูป แทนตัว มาใส่ค่ะbo020 ขนาดไม่เกี่ยง ถ้า เล็กไป ใหญ่ไป เดี๋ยวระบบ มันก็เตือนเอง

หมายเลข 2

bo021

เมื่อกด EDIT ระบบจะขึ้นช่องให้คุณกรอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณ ให้ กรอกให้เรียบร้อย แล้ว SAVE

หมายเลข 3 bo022ส่วนใหญ่ ตรงกลุ่มนี้ จะเป็นเหมือนกันแนะนำตัวเองค่ะ จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แล้วแต่คุณ เขาให้คุณกรอกว่า ส่วนใหญ่แล้วคุณชอบซื้ออะไร ในโบนันซ่า ประมาณนั้น

หมายเลข 4 bo023กด EDIT เพื่อแก้ไข ตำแหน่งที่ตั้งของคุณค่ะ อำเภอ จังหวัด

หมายเลข 5   กดที่ Import some from eBay?bo020ส่วนนี้ ช่วยให้คุณสามารถนำ feedback จาก EBAY เข้ามาแสดงได้ด้วยนะคะ ช่วยได้มากเลย สำหรับใครที่มี ประวัติ feedback อยู่แล้ว ใน EBAY

หรือหากตอนนี้ ยังไม่ใส่ จะมาใส่ทีหลัง ก็ให้กดเข้าโดยตรง มาที่ Feedback ในเมนู MyAccount แล้วเลือก Delete my imported feedback without re-importing นะคะ ก็จะเข้ามาสู่หน้านี้ เช่นเดียวกัน bo024

ศาลิน แนะนำ ให้ คุณ นำเข้า ฟีดแบ็ก เลยนะคะ ตั้งแต่เริ่มสมัคร (ถ้าคุณมีฟีดแบ็กจากอีเบย์อยู่แล้ว) เพราะหากคุณไปนำเข้าทีหลัง หลังจากที่คุณขายของได้ และได้รับฟีดแบ็กใน bonanza แล้ว ... ฟีดแบ็กที่คุณเคยได้จาก bonanza โดยตรง จะถูก แทนทีด้วยฟีดแบ็กจากอีเบย์หมดค่ะ

เมื่อ กด verify บัญชี ebay แล้ว 

bo025

มันจะทำการเชื่อมบัญชี ebay เข้ามาค่ะ ให้ เรา กด I Agree

รอสักครู่ ระบบจะกลับมาที่หน้าเดิม จะเห็นว่า มีบัญชี ebay ของเรา เข้ามา แล้วมีปุ่ม import Feedback ต่อท้ายอยู่ ... กด เลยค่ะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ^^

bo026

เอาละ เสร็จแล้ว สำหรับ การตั้งค่า บัญชีของคุณในขั้นแรก แค่นี้ ก็ เดินทางมาได้ ครึ่งหนึ่งแล้วค่ะ บทต่อไป ศาลินจะพาไปสู่การตั้งค่า เพื่อการเป็นผู้ขายอย่างเต็มตัวสักที ติดตามอ่านกันต่อไปนะคร้าาาาาา ^^

t36

สาธุ สวัสดี

ศาลิน